Làm sạch vỏ ốc biển (còn sống) bằng đất

Làm sạch vỏ ốc biển (còn sống) bằng đất

Làm sạch vỏ ốc biển (còn sống) bằng đất

Tìm vỏ sò, vỏ ốc ở bãi biển là một niềm vui của tất cả mọi người, từ đó có thể làm những món quà ghi nhớ lại những chuyến đi. Các loại vỏ ốc bạn tìm thấy có thể bị bẩn hoặc bị các lớp hàu bám trên lớp vỏ. Cũng có thể là những lớp phủ tự nhiên gọi là periostracum phủ kín trên lớp vỏ. Một số vỏ vẫn còn phần thân của vật thể sống bên trong. Khi bạn mang chúng về nhà có thể bắt đầu có những mùi hôi rất khó chịu theo thời gian nếu không được làm sạch đúng cách. Sau khi bạn xử lý vỏ sò, vỏ ốc theo cách sau vỏ ốc có thể trở thành những tặng phẩm tuyệt đẹp trang trí trong nhà.

Bước 1: Đào một khoảng đất để chôn vỏ ốc.

lam-sach-vo-oc-bien-con-song-bang-dat (4)

Phương pháp này được đánh giá tốt nhất, bởi những con ốc sẽ được giun, côn trùng và vi khuẩn sẽ thực sự làm sạch vỏ ốc của bạn một cách rất tự nhiên. Chỉ cần chắc chắn chôn chúng đủ sâu để ngăn động vật (chó, mèo, gà …) ngửi thấy mùi của ốc mà đào chúng lên. Độ sâu của vũng đất sâu khoảng 40 – 50cm là tốt nhất.

lam-sach-vo-oc-bien-con-song-bang-dat

Bước 2: Đánh dấu nơi mà bạn chôn vỏ ốc.

lam-sach-vo-oc-bien-con-song-bang-dat (3)

Để lại một điểm đánh dấu là điều quan trọng để bạn có thể tìm thấy những vỏ ốc sau đó.

Bước 3: Chỉ cần chờ đợi.

lam-sach-vo-oc-bien-con-song-bang-dat (2)

Theo thời gian, côn trùng, sâu bọ và vi khuẩn sẽ phá vỡ các chất hữu cơ bên trong vỏ ốc. Phương pháp này là cách dễ nhất để làm sạch ốc, nhưng nó sẽ mất thời gian.

CHAT TƯ VẤN, ĐẶT HÀNG