Những điều cần lưu ý tổ chức đám cưới biển kết hợp du lịch ở Việt Nam

Những điều cần lưu ý tổ chức đám cưới biển kết hợp du lịch ở Việt Nam

Những điều cần lưu ý tổ chức đám cưới biển kết hợp du lịch ở Việt Nam

Việc sắp xếp đi lại cũng như lo liệu chỗ ăn ở là điều mà uyên ương cần quan tâm nhất để đảm bảo đám cưới chu đáo.

Đám cưới nhỏ gọn của Phương Vy gây ấn tượng bởi sự hiện đại mà ấm cúng. Chỉ có khoảng 50 khách được mời. Đặc biệt, tất cả khách mời đều diện trang phục màu trắng.

Đám cưới nhỏ gọn của Phương Vy gây ấn tượng bởi sự hiện đại mà ấm cúng. Chỉ có khoảng 50 khách được mời. Đặc biệt, tất cả khách mời đều diện trang phục màu trắng.

đám cưới phương xa cũng ngày càng phổ biến. Tổ chức đám cưới ở một địa điểm du lịch đẹp, có thể là trên núi, hay ở bãi biển… là mơ ước của rất nhiều đôi uyên ương. Nhưng để lên kế hoạch cho đám cưới phương xa lại không phải điều dễ dàng. Khi lên kế hoạch về đám cưới kết hợp du lịch, cô dâu chú rể cần lưu ý những điều sau đây:

1. Sắp xếp việc đi lại

Khi mời khách tới dự đám cưới ở địa điểm du lịch xa thành phố, cô dâu chú rể sẽ là người lo liệu việc đi lại. Tùy theo quãng đường mà phương tiện di chuyển là xe ôtô hay máy bay. Nhưng hiện nay, nhiều cặp đôi mời gia đình, bạn bè từ nước ngoài về Việt Nam dự hôn lễ, chi phí vé máy bay lớn nên khách mời thường hỗ trợ uyên ương phần này. Tuy nhiên cô dâu chú rể cũng nên thẳng thắn bàn bạc với khách việc này.

2. Lo liệu chỗ ăn ở cho khách mời

Cũng tương tự như chi phí đi lại, cô dâu chú rể là người phải lo liệu việc ăn ở. Cặp đôi nên chọn khách sạn gần nhất với nơi tổ chức cưới. Nếu tổ chức trong resort ở vùng biển xa, uyên ương nên thu xếp cho khách ở ngay tại resort. Nhưng nếu ngân sách không đủ, bạn có thể liệu thu xếp, chọn khách sạn gần đó. Điều quan trọng là tạo sự thoải mái tối đa cho khách mời.

3. Cô dâu cần đặt người trang điểm, làm tóc đi theo

Điều quan trọng mà các cô dâu quan tâm là vẻ đẹp của mình trong đám cưới. Nếu cưới ở một địa điểm xa, không có các dịch vụ làm đẹp quen thuộc, mà bạn lại muốn mình rạng rỡ nhưng an toàn nhất, tốt nhất, bạn nên đặt chuyên viên trang điểm, làm tóc quen thuộc. Người trang điểm góp phần quan trọng làm đẹp và giúp cô dâu lưu giữ hình ảnh đẹp trong những bức ảnh kỷ niệm.

4. Băn khoăn giữa thuê dịch vụ trang trí và sử dụng dịch vụ trọn gói

Ở các địa điểm tổ chức cưới, hầu hết đều có gói tổ chức cưới trọn gói, nhưng chưa chắc đã phù hợp với cô dâu chú rể, nhất là các cặp đôi muốn đám cưới độc đáo, ấn tượng. Nhiều uyên ương muốn thuê ê-kíp trang trí chuyên nghiệp nhưng lại lo tốn kém. Để không băn khoăn, cặp đôi cần xác định rõ ngân sách, từ đó quyết định xem mình có thể chọn dịch vụ nào phù hợp ngân sách và mong muốn. Bạn cũng có thể tự trang trí đám cưới như ca sĩ Phương Vy, hay tận dụng nhân lực, cơ sở vật chất có sẵn của khu nghỉ dưỡng như đám cưới của nhà thiết kế Adrian.

5. Không có thời gian xem xét kỹ nơi tổ chức cưới

Nếu đã muốn tổ chức cưới ở địa điểm du lịch xa, cô dâu chú rể không thể chỉ ngồi tại nhà, tìm kiếm qua mạng Internet hay gọi điện thoại đặt dịch vụ, mà phải tới tận nơi. Nếu tổ chức cưới ở biển, bạn nên đến xem kỹ nơi cử hành hôn lễ, có bị gió mạnh, bãi cát có riêng tư không; nếu tổ chức ở vùng núi, bạn cũng cần nghiên cứu xem địa hình núi cao có thích hợp cho đám cưới không. Không chỉ xem một lần duy nhất, mà tốt nhất uyên ương nên tới 2-3 lần, ít nhất trước đám cưới một tuần hoặc 10 ngày, bạn nên quay lại để xem thực tế thời tiết, khung cảnh vào thời điểm diễn ra hôn lễ.

6. Sắp xếp đồ

Việc xếp đồ để lên đường tới nơi làm đám cưới tưởng là nhỏ nhưng thực tế lại gây ra nhiều phiền toái hơn bạn tưởng. Cô dâu chú rể sẽ có rất nhiều đồ dùng cần thiết, lại là những đồ quan trọng như váy cưới, phụ kiện tóc, giày cưới, trang phục của chú rể… Nếu không cẩn thận, cặp đôi có thể làm hỏng váy áo của mình mà tới nơi không có cách nào “cứu chữa”. Nếu muốn mang theo những phụ kiện trang trí tự làm, việc xếp đồ còn rắc rối hơn vì đồ đạc càng nhiều, càng cần cẩn trọng.

Uyên ương nên đóng đồ thành những thùng lớn và phân chia đồ thành từng chủng loại. Đồ dễ vỡ nên được bọc cẩn thận, đồ bằng giấy, xếp nhẹ nên được để riêng, váy áo không nên gập dễ tạo nếp khó phẳng. Với những thùng đồ đã đóng gói, bạn cần ghi chú ngay ở ngoài để khi tháo dỡ dễ dàng hơn.

7. Chắc chắn là các khách mời kịp tới dự đám cưới

Không phải khách mời nào cũng đi theo sự sắp xếp của cô dâu chú rể. Có nhiều khách muốn đến từ sớm để nghỉ ngơi trước, một số khách từ nước ngoài bận rộn lại chỉ có thể về trước đám cưới 1-2 ngày. Để chắc chắn tất cả khách thân thiết sẽ tới dự hôn lễ, trước ngày trọng đại một tuần, cô dâu chú rể cần kiểm tra lịch trình từng người, vừa để kịp đón tiếp, vừa để đảm bảo kế hoạch suôn sẻ.

8. Nhiều bạn bè sẽ phàn nàn vì họ không được mời

Đây là vấn đề rất nhiều uyên ương chọn tổ chức cưới phương xa gặp phải. Bởi khi kết hợp đám cưới và kỳ nghỉ, bạn không thể mời hết bạn bè. Quy mô đám cưới có thể chỉ vài chục người, hoặc trên dưới 100 người. Như vậy sẽ có những bạn bè không được mời. Họ có thể phật ý hoặc bất ngờ. Để giữ được những mối quan hệ, uyên ương nên thông báo từ trước, để khách mời hiểu được bạn chỉ muốn làm đám cưới nhỏ gọn. Nếu có điều kiện, uyên ương có thể làm tiệc báo hỷ đơn giản, hay hẹn gặp bạn bè để chia sẻ về đám cưới.

CHAT TƯ VẤN, ĐẶT HÀNG