Độc đáo bức tranh treo tường được gắn từ vỏ sò

Độc đáo bức tranh treo tường được gắn từ vỏ sò

Độc đáo bức tranh treo tường được gắn từ vỏ sò

Ngày hè đi biển dã ngoại, bạn nhớ nhặt về những vò sò, vỏ điệp yêu thích để gắn hoa làm tranh treo tường kỷ niệm nhé!

Chuẩn bị

– Nhiều vỏ sò hoặc vỏ điệp: còn lành lặn, trắng trẻo, nổi rõ gân múi xòe đều trên vỏ (nhìn từ trong lòng vỏ cũng thấy các khía gân đó), gần cỡ nhau, một vài vỏ có viền nâu hoặc bạn tự tô màu nâu vào viền vỏ điệp cũng được

– Vài vỏ ốc tròn nhỏ hoặc hạt phụ liệu đẹp dùng làm nhụy hoa

– 1 sợi thừng sáng màu và to sợi

– 1 khung tranh và 1 tấm vải nhung đen đủ phủ nền tranh

– Sơn nhũ vàng hoặc sơn móng tay nhũ vàng

– Keo sữa

doc-dao-buc-tranh-treo-tuong-duoc-gan-tu-vo-so-1

Cách làm:

Bước 1.

Để tạo 1 bông hoa từ vỏ điệp, bạn chọn 2 vỏ cùng cỡ và 1 vỏ to hẳn. Xếp 3 vỏ chụm nhau lại thành hình bông hoa, nhỏ keo để gắn chúng lại, dùng kẹp quần áo để kẹp cho ổn định vị trí dán keo, khi nào keo khô thì bỏ kẹp ra. Bức tranh của bạn cần khoảng 5 bông hoa gồm 3 bông cánh trắng và 2 bông to hơn cánh viền nâu, nếu bạn không có vỏ điệp viền nâu tự nhiên thì bạn cũng có thể tự tô màu vào lòng vỏ phía viền ngoài.

doc-dao-buc-tranh-treo-tuong-duoc-gan-tu-vo-so-2

Khi keo khô, bạn cần gắn thêm nhị hoa. Bạn có thể dùng vỏ ốc tròn nhỏ hoặc cườm hay hạt phụ liệu thích hợp để dán gắn giữa 3 cánh hoa làm nhị hoa. Sơn phủ sơn nhũ vàng (hoặc sơn móng tay nhũ vàng) vào phần nhị thêm nổi bật. Màu nhị hài hòa cùng với màu viền trên vỏ điệp.

doc-dao-buc-tranh-treo-tuong-duoc-gan-tu-vo-so-3

Bước 2.

Trong khi chờ nhị hoa khô sơn, bạn dán bọc vải nhung đen cho tấm nền tranh (đã gỡ bỏ ra khỏi khung tranh).

doc-dao-buc-tranh-treo-tuong-duoc-gan-tu-vo-so-4

Bước 3.

Xếp các bông hoa trong khuôn khổ nền tranh, sắp đặt tùy ý theo bố cục yêu thích của bạn, nên chọn bố cục tương tự như một cành lan rủ xuống với các bông to ở trên, bông nhỏ ở dưới thót nhọn dần theo dáng cành, cánh hoa to chúc phía dưới, 2 cánh nhỏ hơn xòe hai bên phía trên.

doc-dao-buc-tranh-treo-tuong-duoc-gan-tu-vo-so-5

Dán dây thừng lên nền tranh theo dáng một cành hoa lan. Cắt các đoạn thừng nhỏ để làm cuống ngắn của các bông hoa nối vào cành đó.

doc-dao-buc-tranh-treo-tuong-duoc-gan-tu-vo-so-6

Cuối cùng bạn gắn cố định các bông hoa vào cạnh cành hoa trên nền tranh theo bố cục đã định sẵn là hoàn thành. Những bông hoa rất lạ, gắn bó hài hòa với nhau thật đẹp trên một cành hoa, ai ngờ được nó vốn là những vỏ điệp khô cứng và rời rụng?

doc-dao-buc-tranh-treo-tuong-duoc-gan-tu-vo-so-7

Gắn nền tranh vào khung, dùng làm tranh để bàn hay tranh treo tường đều đẹp. Chỉ bạn mới biết bức tranh đáng yêu tới chừng nào, vì nó không chỉ do tự tay bạn làm lấy, mà còn do nó lưu giữ kỷ niệm của một chuyến đi biển ngày hè thật vui của bạn.

doc-dao-buc-tranh-treo-tuong-duoc-gan-tu-vo-so-8

Chúc bạn có thêm nhiều sáng tạo sắp đặt hoa từ vỏ điệp theo thiết kế của riêng bạn để làm thành những bức tranh treo tường thật đẹp nhé!

Nội dung trích Tri Thức Sống

CHAT TƯ VẤN, ĐẶT HÀNG